Cách phục hồi dữ liệu trong USB và ổ cứng chuyên nghiệp

Cách phục hồi dữ liệu trong USB và ổ cứng chuyên nghiệp

Không còn gì khó chịu hơn khi bạn đang cần lấy những tài liệu quan trọng trong khi USB hoặc ổ cứng tự dưng… bị hỏng. Có hai cách có thể giúp bạn phục hồi những dữ liệu quan trọng: phục hồi bằng lệnh hoặc sử dụng phần mềm.

Nếu khi bạn cắm USB hoặc ổ cứng vào máy tính mà gặp dòng thông tin báo lỗi “Is not accessible” (không thể truy cập vào phân vùng được chọn) thì đó là dấu hiệu thiết bị của bạn sắp bị…khai tử. Chắc chắn bạn sẽ vô cùng lo lắng cho những dữ liệu mà mình đã mất công sưu tầm được.

Mặc dù vậy, bạn vẫn có thế phục hồi dữ liệu lại chúng bằng lệnh Run trong Windows. Từ màn hình khởi động của Windows bạn nhấn tổ hợp phím Windows+R.

Sau đó bạn gõ lệnh CMD; tiếp theo trong cửa sổ lệnh, bạn gõ lệnh Chkdsk e: /r (với E là tên phân vùng tương ứng với USB/ổ cứng).

Lệnh trên sẽ kiểm tra ổ đĩa xem chúng hỏng hóc ở đâu. “e:” trong cấu trúc lệnh này là ổ E: – ổ cần kiểm tra; còn “/r” chính là lệnh “repair” sửa chữa những hỏng hóc mà máy phát hiện được.

Trong quá trình thực hiện, có thể có một số cảnh báo hiện ra nhưng bạn cứ nhấn Y để tiếp tục. Chu trình này sẽ quét qua các tệp tin và thư mục bị hỏng.

Hệ thống sẽ mất một khoảng thời gian nhất định để phục hồi dữ liệu usb chuyên nghiệp lại những dữ liệu này. Cuối cùng bạn sẽ thấy tên các thư mục và tệp tin trước đây trong ổ bị hỏng.

Giải pháp thứ hai bạn có thể áp dụng là sử dụng phần mềm phục hồi dữ liệu cho USB hoặc ổ cứng bị hỏng. Bạn có thể sử dụng gói giải pháp riêng lẻ (cho USB, ổ cứng, hoặc các phương tiện lưu trữ rời…) của hãng Recover Data tại đây:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét